บทความน่าสนใจ

รู้ไหม? หมูบด vs หมูสับ ต่างกันอย่างไร

หมูบด (Ground Pork)

หมูบดคือหมูที่ถูกนำไปบดให้ละเอียด โดยมักจะใช้ทั้งส่วนสันคอหมูและส่วนติดมันมาบดเพื่อไม่ให้กระด้าง สามารถใช้กับเมนูได้หลากหลาย เช่น หมูกะทะ แฮมเบอร์เกอร์ และเมนูอื่น ๆ  หมูบดมีความแน่นและมีไขมันเพียงพอที่จะทำให้เนื้ออร่อย มีความฉ่ำ ไม่แห้งระหว่างการทำอาหาร เนื้อสัมผัสที่ได้หลังปรุงสุกจะเด้ง เนียน

หมูสับ (Minced Pork)

หมูสับคือหมูที่ถูกสับ เป็นเนื้อหมูที่ละเอียดกว่าหมูบด มักจะใช้ส่วนที่ไม่มีไขมันหรือติดมันน้อย เช่น สันคอหมู เป็นต้น เมื่อถูกปรุงสุก เนื้อสัมผัสที่ได้จะร่วนมีความหยาบกว่าหมูบด  นิยมใช้ในเมนู เช่น ต้มจืด ก๋วยเตี๋ยว และเมนูอื่น ๆ

 

วิธีการเก็บรักษาหมูบดและหมูสับ

การเก็บรักษาหมูบดและหมูสับอย่างถูกต้องเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้รักษาความปลอดภัยและความสดใหม่ของเนื้อหมู

  • เก็บในตู้เย็น: หากไม่ได้ใช้ทันที ควรเก็บหมูบดหรือหมูสับในถาดพลาสติกหรือซองสูญญากาศแล้วใส่ในตู้เย็น แนะนำให้ใช้หมดภายใน 1-2 วัน
  • ประเมินสภาพเนื้อหมู: เมื่อเก็บหมูบดหรือหมูสับในตู้เย็นไปสักระยะ ควรตรวจสอบสภาพเนื้อหมูก่อนนำไปใช้ เช่น กลิ่น สี และการเน่าเสีย
  • แช่แข็ง: หากต้องการเก็บรักษานานขึ้น คุณสามารถแช่หมูบดหรือหมูสับในซองพลาสติกหรือกล่องที่ปิดมิดชิด แล้วเก็บในช่องแช่แข็ง

การเลือกซื้อหมูบดหรือหมูสับที่เหมาะสมและถูกวิธีเป็นขั้นตอนสำคัญเพื่อให้ได้เนื้อหมูที่ปลอดภัยและมีคุณภาพสำหรับการทำอาหาร ควรจำไว้ว่าเนื้อหมูมีโอกาสเน่าเสียได้เร็ว ดังนั้นควรรีบนำไปใช้ในเวลาเร็วที่สุดหรือเก็บรักษาตามข้อแนะนำด้านบนเพื่อความปลอดภัยและความสดใหม่ของเนื้อหมู

หากลูกค้าต้องการอุปกรณ์สำหรับ บดหมู บดเนื้อ ทางผดุงแสงเฟอร์นิเจอร์ก็มีสินค้ามากมายไว้คอยบริการลูกค้าครับ  เข้าดูเครื่องบดหมู บดเนื้อ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *